ชุดทำงานผู้หญิง

วิธีเลือกชุดทำงาน

วิธีการเลือกชุดทำงานสำหรับสาวออฟฟิศโดยไม่ต้องใส่เครื่องแบบ

สไตล์การแต่งตัวสำหรับสาวออฟฟิศ

หากไม่มีกฎที่เข้มงวดสำหรับองค์ประกอบของชุดทำงาน ชุดสูทเสื้อ และกางเกง ในสีที่แตกต่างกันสามารถเลือกได้ แต่ถ้ามีกฎระเบียบที่จะใช้ชุดสูทกับกางเกง ควรเป็นสีเดียวกับเสื้อ ภายในใช้สีอ่อนและต้องเป็นสีเย็น

เสื้อและเสื้อครึ่งตัวสำหรับผู้หญิงในชุดทำงานต้องเป็นสีพื้น ถ้าตกแต่งลูกไม้ไม่ควรเยอะจนเกินไป ผู้หญิงควรเลือกเสื้อแขนยาวและหลีกเลี่ยงเสื้อคอลึก

ผู้ชายควรเลือกเสื้อที่ไม่เน้นสัดส่วน เสื้อควรเป็นแขนยาวเสมอ สิ่งที่ไม่เหมาะกับการทำงานคือเสื้อยืด (หญิง) หรือเสื้อสเวตเตอร์ ไม่เหมาะกับชุดทำงานเนื่องจากเสื้อยืดจะเน้นสัดส่วนของร่างกายอย่างชัดเจนหากใช้กับชุดทำงานควรสวมเสื้ออีกชั้นหนึ่ง

ไม่ควรสวมใส่กางเกงสตรีสำหรับทำงานในที่ทำงาน ยกเว้นในสภาพอากาศหนาวเย็น หรือบริษัท ไม่มีข้อบังคับ คุณสามารถใส่กางเกงขายาวกับชุดทำงานของคุณได้

กลเม็ดเด็ดพรายในการตัดเย็บชุดทำงาน

การทำชุดทำงานที่มีคุณภาพอย่างประณีตนั้น จะต้องใช้งานได้นานหลายปี จะสังเกตได้จากทักษะการตัดเย็บและความสะอาดของเสื้อผ้าจากสิ่งเหล่านี้ เช่น

  • ปกคอเสื้อและเสื้อ ตามข้อกำหนดของผู้สร้างและเมื่อซักเพียงหนึ่งหรือสองครั้ง คอและเสื้อต้องไม่เสียรูปแบบใด ๆ ควรตรวจสอบว่าตะเข็บของคอนั้นถูกเย็บอย่างดี
  • การบุต้องทำจากวัสดุที่รักษารูปร่างได้ดีเมื่อคุณพยายามที่จะพับเสื้อ การบุที่ทำจากวัสดุที่ดีนั้นจะต้องคืนรูปทันที
  • ซิปและกระดุมควรแน่ใจว่าไม่มีรอยยับตามขอบของซิป ไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ใจกับปุ่มต่างๆเพราะพวกเราส่วนใหญ่จะลบและติดแถบใหม่แทน แต่ควรตรวจดูรังดุมอย่างระมัดระวังเพื่อดูว่ามีความคมหรือไม่ เย็บรังดุมทำเสื้อผ้าล้ำค่า
  • สำหรับเสื้อสูท ควรตรวจสอบลำดับการบุและดูว่ามีการซับใน ตะเข็บที่แขนเสื้อ ซึ่งช่วยป้องกันการฉีกขาดได้ง่าย
  • กระโปรงจะต้องมีซับใน โดยเฉพาะกระโปรงที่มีเนื้อผ้าที่ยับง่ายเช่นเดียวกับกระโปรงที่ถักนิตติ้งกระโปรงที่ถูกตัดจะต้องมีซับในที่เย็บแยกต่างหาก
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตะเข็บแข็งแรงพอที่จะไม่แตกง่ายเมื่อสวมใส่ และตะเข็บจะต้องเป็นสองแถวเพื่อป้องกันไม่ให้ตะเข็บหลุดออกจากกันได้ง่าย
  • ถ้าคุณใช้ผ้าลายจุดตรวจสอบให้แน่ใจว่าลวดลายของผ้าตรงกับรอยตะเข็บ
  • เลือกเสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุที่ดีที่สุดที่คุณมี

เลือกชุดทำงานที่เหมาะสมกับร่างกาย

เสื้อผ้าทำงานที่เย็บอย่างระมัดระวังจะไม่มีประโยชน์หากไม่เข้ากับรูปร่างของผู้ใส่ แม้ว่าคุณจะเลือกยี่ห้อเสื้อผ้าที่ดี แต่ถ้ามันหลวมหรือแน่นเกินไป ก็จะไม่ช่วยให้ดูโดดเด่น ขนาดของเสื้อผ้าของแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน หรือแม้กระทั่งยี่ห้อเดียวกัน แต่แตกต่างกันของขนาดก็อาจแตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อซื้อเสื้อผ้าควรลองสวมใส่ก่อน

เมื่อลองสวมใส่เสื้อผ้านอกจากจะเห็นว่าขนาดกำลังดี ต้องดูว่าเสื้อผ้าสวมใส่สบายขณะนั่ง ยืนและเดินหรือไม่ ในขณะที่กำลังตรวจสอบที่ คอ ไหล่ ไหล่ เอว ความยาวเสื้อ, ข้อต่อของแขน, ความยาวของกระโปรงหรือขาของกางเกง