แต่งหน้า

หัดแต่งหน้าด้วย 7 ขั้นตอนง่าย ๆ สำหรับมือใหม่

นี่คือเคล็ดลับที่ดี มันเป็นเทคนิคการแต่งหน้าแบบง่าย ๆ ที่เริ่มต้นเพื่อเรียนรู้การแต่งหน้าสำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้ที่แต่งหน้ามีเทคนิคในการตกแต่งอยู่รอดและตกแต่งก่อนที่จะออกจากบ้าน มาดูกันว่าอะไรที่สามารถจัดการได้ทุกวันรวมทั้งทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น

ขั้นตอนแรกที่ทุกคนลืมในการดูแลผิว

ใส่ใจกับการดูแลผิวก่อนแต่งหน้า และเนื่องจากการดูแลผิวนี้ช่วยในการปรับปรุงทุกอย่างและที่สำคัญที่สุดมันง่ายกว่าที่จะทารองพื้นในขั้นตอนต่อไปเพราะใบหน้าที่แห้งไม่ชุ่มชื้นและรากฐานเสียหาย!

ครีมบำรุงผิวหน้า – รากฐานได้รับความเสียหายจากใบหน้าแห้ง เพราะมันเป็นขุยลอกเป็นขุยและมีรอยแตกบนใบหน้าแตกหรือดังนั้นการทาครีมบำรุงจะช่วยให้รากฐานของผิวดีขึ้น

อายครีม – ริ้วรอยไม่นุ่มนวลหากคุณมีปัญหาเรื่องตาดำ อย่ามองข้ามขั้นตอนนี้ อายครีมจะช่วยในการทาคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้ง่ายดังนั้นจึงไม่แห้งแตก แต่ควรทาในปริมาณที่เหมาะสม

ครีมกันแดด – ในประเทศไทยดวงอาทิตย์ร้อนมากดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะไม่ใช้ครีมกันแดดกับบ้านของคุณ ได้รับการเตือนว่านอกเหนือจากการทำให้ผิวคล้ำฝ้ากระและริ้วรอยยังรักษายาก!

งานผิวโดยใช้รองพื้นและคอนซีลเลอร์

ใช้นิ้วมือในการลงรองพื้น หรือ cushion
ผิวที่ดีนั้นชนะมากกว่าครึ่ง! ผู้เริ่มต้นหัดใช้รองพื้นด้วยการใช้นิ้วมือของพวกเขาง่ายต่อการใช้เพราะนิ้วมือจะปรับอุณหภูมิของห้องเพื่อให้ผสมกันได้ง่ายขึ้นบนใบหน้าดีกว่าการใช้แปรง

ใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาและทาบนใบหน้า
ขั้นตอนนี้ง่ายมาก อย่างไรก็ตามเลือกลงคอนซีลเลอร์ทีละเล็กละน้อยและค่อยๆเพิ่ม เพื่อป้องกันไม่ให้คอนซีลเลอร์จับเป็นก้อนใต้ตา

เคล็ดลับ! เลือกรองพื้นที่เหมาะกับผิวของคุณ
ทาบริเวณคางหรือบริเวณกรามเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณ และจะทำให้เลือกสีที่เหมาะกับผิวของคุณมากที่สุด

ทาแป้งฝุ่นเพื่อควบคุมความมันบนใบหน้า

ใช้พัฟฟ์หรือแปรง – เน้นที่บริเวณมีความมัน ให้เข้าที่ ห้ามใช้พัฟหรือแปรงถูและลากใบหน้าของคุณ เพื่อไม่ให้คนผิวมันในระหว่างวัน ให้ใช้พัฟกดเบา ๆ และกดปุ่ม ไม่แนะนำให้ใช้แป้งที่มีรองพื้นเยอะ ตรงบริเวณใต้ตา จะทำให้คอนซีลเลอร์ตกร่องได้

คิ้วเป็นมงกุฎบนใบหน้า

ในขณะที่วาดโครงคิ้วโดยใช้ดินสอเขียนคิ้วและเปิดหัวคิ้วไว้  จากนั้นค่อย ๆ เติมด้านในของคิ้วโดยเน้นไปที่หางคิ้ว แล้วปล่อยให้หัวคิ้วฟุ้งๆ หากมีคนเขียนเข้มเกินไปให้ใช้คัตเตอร์บัตเกลี่ยสีให้อ่อนลง อย่าใช้ดินสอเขียนคิ้วเข้มเกินไปสำหรับผู้เริ่มต้น เพราะจะลบยากเกินไป

แต่งหน้าตาไม่ยาก แต่ต้องใส่ใจรายละเอียด

มี 2 สไตล์ สำหรับสาวเปลือกตาชั้นเดี่ยวและ สองชั้น (ขั้นตอนนี้รวมถึงอายไลเนอร์และมาสคาร่า)

เปลือกตาสองชั้น ใช้สีสดใส วาดสีจากขอบตาด้านนอกโดยใช้สีเข้มกว่า และกระจายสองสีเพื่อสร้างความสวยงาม หลังจากนั้นให้วางอายไลเนอร์ลงที่โคนขนตา ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า

เปลือกตาชั้นเดียว เลือกสีอ่อน ใช้สีเข้มเพื่อวาดสีจากโคนขนตาถึงกลางดวงตา กระจายสองสีเพื่อสร้างความสวยงาม หลังจากนั้นวาดอายไลเนอร์เส้นใหญ่แล้ววาดหางตาให้สูงขึ้นเล็กน้อย ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า

ปัดแก้ม

บลัชปัดแก้มเป็นสิ่งสำคัญ เลือกสีที่เหมาะกับผิวของคุณแล้วผสมผสานอย่างลงตัว

ผิวขาว –ให้เลือกสีที่นวลๆ จะทำให้ดูอ่อนโยนน่ารัก

ผิวสีกลาง – ให้เลือกสีกลางๆ ไม่อ่อนไป หรือเข้มกว่าผิวมากเกินไป

ผิวสีเข้ม – เลือกสีออกโทนน้ำตาล หรือส้มจะสวย

ขั้นตอนสุดท้ายทาลิปสติก

ทาง่ายกว่าลิปสติกสีธรรมดาหรือลิปบาล์มสำหรับผู้เริ่มต้น มุ่งเน้นไปที่การเลือกสีที่เหมาะสมสำหรับผิวของคุณ โดยไม่ต้องใช้สีนู้ดไป หรือเข้มจนเกินไป

เพียงแค่ 7 ขั้นตอนก็สมบูรณ์แบบ